CÁCH ĐỔ KHUÔN CHOCOLATE

-       Nước vừa để lên nấu là nhắc xuống liền, sờ tay vô không thấy nóng quá là vừa. Nhắc niof nước xuống, ko nấu trên bếp nữa. Bỏ tô và rắc chocola quậy từ từ cho tan. Đổ khuôn – đem vô tủ lạnh ngăn mát để 30 phút là ra thành phẩm, lúc này có thể để chocola tạo hình bên ngoài mà ko sợ bị chảy.

-       Cực kỳ chú ý về nhiệt đó, nếu nước quá nóng socola sẽ ko đông lại, thậm chí còn bị cháy, tách bơ, không đông…

*** Vài kiến thức sưu tầm:

1. Không bao giờ được để nước lẫn vào chocolate.
Chocolate tiếp xúc với nước thì nó sẽ vón cục và không bao giờ tan được nữa, nói chung là hỏng hoàn toàn. Thế nên không bao giờ được pha phẩm màu thường vào chocolate mà phải sử dụng màu gốc dầu (oil based), khi cách thuỷ không nên úp vung tránh để nước đọng rơi vào chocolate, mọi dụng cụ như tô đựng, thìa ngoáy đều phải khô ráo trước khi tiếp xúc với chocolate.

2. Nhiệt độ 
Chocolate tan chảy ở nhiệt độ thấp, chỉ xung quanh nhiệt độ cơ thể người và đông lại khá nhanh nên mọi người nên làm việc với chocolate ở môi trường có nhiệt độ 25-35 độ, nóng hơn hoặc lạnh hơn sẽ ảnh hưởng đến quá trình tan-đông của chocolate.

3.Bảo quản.
Chocolate có thể bảo quản ở nhiệt độ thường, miễn đừng nóng quá 35 độ là được. Không nên để chocolate trong tủ lạnh vì khi bỏ ra ngoài sẽ chocolate sẽ có hiện tượng "toát mồ hôi", xuất hiện hạt nước li ti trên bề mặt làm ảnh hưởng đến sản phẩm.