Chỉ cần gọi tên kẹo nougat hạnh phúc, đã mang lại niềm vui đến cho mọi người. Ý nghĩa hơn nữa, đây là một “đặc sản” vào dịp Tết đến Xuân về, kẹo nougat  còn có thể gắn kết thành viên trong gia đình giống với sự hòa quyện từ hương vị ngọt ngào của sữa và vị bùi của các loại hạt. Nào, chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu cách làm món kẹo lạ miệng nhưng lại vô cùng dễ làm này nhé. Hy vọng bài viết này sẽ giúp các bạn làm ra được những mẻ kẹo Nougat thơm ngon để đón Tết.

 

Combo làm kẹo sữa hạt Nougat

Kẹo nougat hạnh phúc

Kẹo nougat hạnh phúc là gì?

Nougat là một loại kẹo có nguồn gốc lâu đời, từ thế kỷ XVI. Kẹo có rất nhiều tên gọi và được gọi tùy theo mỗi quốc gia. Tên gọi Nougat có xuất xứ từ Pháp. Khi du nhập vào Việt Nam được giới làm bánh kẹo handmade đặt cho cái tên là kẹo Hạnh phúc, nhưng cách gọi trực quan và dễ hình dung nhất về món kẹo này là Kẹo sữa hạt. Kẹo có mùi thơm của bơ sữa, vị bùi ngậy của các loại hạt, thêm chút ngọt ngọt chua chua của các loại mứt trái cây.

Cách làm kẹo nougat hạnh phúc

Cách làm kẹo Nougat bằng marshmallow

- 40g bơ lạt 

- 150g kẹo marshmallow 

- 40g sữa bột 

- 60g quả sấy khô 

- 65g hạt sấy khô 

- 150g bánh quy

 

Các bước làm kẹo nougat:

Bước 1: Cho bơ vào chảo chống dính nấu đến khi bơ tan. 

Bước 2: Sau đó thêm kẹo marshmallow vào, đun nhỏ lửa đảo đều để kẹo chảy ra. Tiếp tục khuấy đều hỗn hợp đến khi các nguyên liệu hòa quyện. Marshmallow phải được nấu chảy hoàn toàn trước khi đổ sữa bột vào. Vì nếu thêm đường, sữa bột quá sớm kẹo sẽ mềm và dính, nhưng nếu kẹo bông bị chín quá, đường sẽ cứng lại. 

 

Bước 3: Bạn tiếp tục cho các loại hạt, quả khô và bánh quy bẻ vụn vào đảo đều với phần kẹo marshmallow đã chảy.

Lưu ý: thời gian nấu hỗn hợp không quá 7 phút

 

 

Bước 4: Chuẩn bị khay lớn đã lót sẵn giấy nến sau đó đổ kẹo ra. Dàn kẹo cho phẳng. Dùng muỗng dàn đều hỗn hợp ra toàn bộ khay, tiếp theo lót thêm một lớp giấy nến lên mặt kẹo và dùng tay miết để mặt kẹo được phẳng hơn và dùng cây lăn phẳng bề mặt kẹo. Bạn có thể cho khay kẹo vào ngăn mát tủ lạnh tầm 1 tiếng cho cứng lại rồi lấy ra cắt thành từng miếng vừa ăn hoặc bạn không thích ăn cứng bạn có thể cắt ngay kẹo vẫn còn độ dẻo.

Bước 5: Sau đó đợi kẹo nguội bớt rồi dùng dao sắc cắt kẹo thành từng viên vừa ăn hay theo kích thước bạn thích.

 

 

Cách làm kẹo Nougat bằng lòng trắng trứng

  • 230gr mạch nha

  • 110gr đường cát trắng

  • 2gr muối

  • 1 lòng trắng trứng gà 

  • 30gr hạt khô ( chọn hạt theo ý thích)

  • 25gr sữa bột

  • 50gr bơ lạt

Cách thực hiện:

Bước 1: Cho đường, nước, muối và mạch nha vào nồi có đáy dày để đun (tránh tình trạng nhiệt cao làm đổi màu mạch nha). Khuấy đều hỗn hợp cho tan rồi đun hỗn hợp đến khi sôi thì giảm nhỏ lửa. Sau đó đun đến khi mạch nha đạt 140 độ.

 

Bước 2: Cho lòng trắng trứng vào một cái tô lớn cùng với 10g đường sau đó dùng máy đánh trứng đánh bông hỗn hợp này lên đến trạng thái bông cứng thì đạt. Bạn có thể nhận biết trạng thái bông cứng bằng cách nhất phới đánh trứng lên, nếu chóp trứng đứng thẳng thì nghĩa là lòng trứng của bạn đã đạt trạng thái bông cứng.

Bước 3: Bạn từ từ cho mạch nha vào lòng trắng trứng. Và dùng máy đánh trứng đánh trộn 2 nguyên liệu này với nhau. Nên cho mạch nha vào từng đợt để dễ dàng hòa quyện hỗn hợp mạch nha và lòng trắng trứng vừa đánh bông.

Bước 4: Cho bột sữa vào dùng phới trộn đều, nếu thấy nặng tay có thể dùng tay để trộn. Tiếp đến, cho hạt khô vào trộn nhanh tay với kẹo vì nếu kẹo nguội sẽ không còn độ bám dính.

Bước 5: Lót giấy nến vào khay rồi cho kẹo vào dàn đều, mặt trên lót thêm giấy nến rồi dùng cây lăn nén chặt. Khi kẹo nguội cắt miếng vừa ăn, gói giấy cho vào túi hoặc hộp kín. 

Vậy, chúng ta đã có thể tự tay chế biến được những viên kẹo ngọt Nougat hạnh phúc, ngọt ngào cho gia đình cũng như bạn bè. Ngoài ra, còn đảm bảo được vệ sinh an toàn thực phẩm trong ngày Tết. Chúc các bạn thành công!